Những Con Thiên Nga Của Tchaikovsky Là Gì
Những dự báo dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo và dựa trên các yếu tố phong thủy, kinh nghiệm dân gian. Kết quả cuối cùng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như nỗ lực cá nhân, môi trường sống và các yếu tố ngẫu nhiên.
Giới thiệu chung về năm Ất Tỵ 2025
Năm 2025 theo lịch âm là năm Ất Tỵ. Trong hệ thống can chi của người Việt, Ất Tỵ tương ứng với con Rắn. Sự kết hợp giữa can "Ất" thuộc hành Mộc, tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển và địa chi "Tỵ" thuộc hành Hỏa, đại diện cho sự nhiệt tình, năng động tạo nên một năm đầy năng lượng và biến động. Năm Ất Tỵ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội mới, nhưng cũng đòi hỏi sự linh hoạt và thích ứng cao.
(VHNT) - Hồ Thiên Nga là vở balet số 20 của Pyotr Ilyich Tchaikovsky sáng tác khoảng năm 1875-1876. Vở kịch được dá»±ng dá»±a trên những truyện cổ tÃch Nga cÅ©ng nhÆ° má»™t truyá»�n thuyết xa xÆ°a của Ä�ức, kể vá»� Odette, má»™t nà ng công chúa bị phù phép thà nh Thiên Nga.
Hồ Thiên Nga là vở balet  số 20 của Pyotr Ilyich Tchaikovsky sáng tác khoảng năm 1875-1876. Vở kịch được dá»±ng dá»±a trên những truyện cổ tÃch Nga cÅ©ng nhÆ° má»™t truyá»�n thuyết xa xÆ°a của Ä�ức, kể vá»� Odette, má»™t nà ng công chúa bị phù phép thà nh Thiên Nga. Vở ballet được công diá»…n lần đầu ngà y 4 tháng 3 năm 1877, tại nhà hát Bolshoi, Moskva vá»›i tên Hồ thiên nga.
NgÆ°á»�i dân Ä‘ang ăn mừng tiệc sinh nháºt Hoà ng tá» Siegfried. Cuá»™c vui bị gián Ä‘oạn khi mẹ của Siegfried, ngÆ°á»�i Ä‘ang lo lắng vá»� lối sống vô tÆ° của con trai bà , thông báo rằng Siegfried phải chá»�n lấy má»™t ngÆ°á»�i vợ tại tiệc hoà ng gia và o đêm mai. Siegfried thất vá»�ng khi biết mình không được kết hôn vì yêu. Anh bạn Benno và thầy giáo cố gắng là m Siegfried bá»›t buồn. Khi hoà ng hôn xuống, Benno thấy má»™t Ä‘Ã n thiên nga bay trên trá»�i nên nảy ra ý định Ä‘i săn. Siegfried cùng bạn bè lấy ná»� và chuẩn bị săn những con thiên nga.
Siegfried tách ra khá»�i bạn bè, đến nÆ¡i trăng sáng bên bá»� hồ, cùng lúc Ä‘Ã n thiên nga đáp ngay gần đó. Anh nhắm chiếc ná»� của mình và o Ä‘Ã n thiên nga định bắn, nhÆ°ng bà ng hoà ng khi thấy má»™t con thiên nga biến thà nh thiếu nữ xinh đẹp, Odette. Ban đầu, nà ng tá»� ra sợ hãi Siegfried. Khi anh hứa sẽ không là m hại, nà ng má»›i kể rằng nà ng là Nữ hoà ng Thiên nga Odette. Ä�à n thiên nga là những nạn nhân của lá»�i nguyá»�n khủng khiếp do ác phù thủy Von Rothbart, kẻ trông nhÆ° ná»a ngÆ°á»�i ná»a cú, tạo ra. Ban ngà y há»� phải biến thà nh thiên nga và ban đêm, chỉ khi đứng trong hồ ma thuáºt - hồ được tạo ra từ những giá»�t nÆ°á»›c mắt của mẹ Odette - má»›i trở vá»� hình dạng con ngÆ°á»�i. Lá»�i nguyá»�n chỉ bị phá vỡ nếu có má»™t ngÆ°á»�i chÆ°a bao giá»� yêu ai trÆ°á»›c đây, thá»� sẽ yêu Odette mãi mãi. Von Rothbart Ä‘á»™t nhiên xuất hiện. Siegfried Ä‘e dá»�a giết hắn nhÆ°ng Odette ngăn lại - vì nếu Von Rothbart chết trÆ°á»›c khi hóa giải lá»�i nguyá»�n, thì cô sẽ mãi mãi không thoát khá»�i kiếp thiên nga được nữa.
Khi Von Rothbart biến mất, các thiếu nữ thiên nga đáp xuống đầy hồ nước. Benno và m�i ngư�i cũng đến định bắn chúng. Nhưng Siegfried ngăn lại kịp lúc và khéo léo đuổi h� đi. Bây gi�, chỉ còn lại một mình với Odette và các nà ng thiên nga, Siegfried gầy dựng ni�m tin của Odette bằng tình yêu của chà ng.
Khi bình minh đến, l�i nguy�n độc ác khiến Odette và các bạn của nà ng trở lại hồ và lại biến thà nh thiên nga.
Khách má»�i đến cung Ä‘iện trong trang phục dạ há»™i. Mẹ của Siegfried ra lệnh cho anh nhảy vá»›i sáu nà ng công chúa và chá»�n má»™t trong số há»� là m cô dâu. Siegfried than phiá»�n rằng anh ta không yêu ai trong số đó. Von Rothbart ngụy trang đến cùng cô con gái xinh đẹp Odile. Ông đã biến Odile trở nên trông giống Odette y đúc. Hoà ng tá» nhầm Odile vá»›i Odette và nhảy cùng nà ng. Odette hiện ra nhÆ° ảo ảnh, nà ng tuyệt vá»�ng cố gắng cảnh báo Siegfried rằng anh đã bị lừa, nhÆ°ng Siegfried vẫn không hay biết gì. Anh tuyên bố vá»›i má»�i ngÆ°á»�i rằng sẽ lấy Odile là m vợ. Von Rothbart ngay lúc đó là m phép cho Siegfried được nhìn thấy Odette tháºt. Nháºn ra sai lầm của mình, Siegfried Ä‘au buồn vá»™i vã ra chạy ra hồ thiên nga.
Odette quẫn trà trÆ°á»›c sá»± phản bá»™i của Siegfried. Các nà ng thiên nga khác cố gắng an ủi nà ng, nhÆ°ng Odette từ khÆ°á»›c cho đến chết. Khi Siegfried trở lại hồ và thấy Odette, anh thà nh khẩn cầu xin nà ng tha thứ. Odette đồng ý tha lá»—i cho anh và cả hai thá»� trên tình yêu của há»�. Von Rothbart xuất hiện và nhất má»±c nói Siegfried phải giữ lá»�i hứa, kết hôn vá»›i Odile, và Odette sẽ thà nh thiên nga mãi mãi. Siegfried quyết định quyên sinh cùng Odette và há»� lao xuống hồ. Tình yêu chân chÃnh của hai ngÆ°á»�i đã hóa giải lá»�i nguyá»�n của Von Rothbart, nên những con thiên nga khác hóa thà nh ngÆ°á»�i, khiến Von Rothbart mất quyá»�n lá»±c và chết. Các thiếu nữ nhìn theo Siegfried và Odette Ä‘ang cùng lên thiên Ä‘Ã ng, được ở bên nhau mãi mãi.
Không chỉ cuốn hút bởi cốt truyện, âm nhạc và vũ đạo, tuyệt phẩm Hồ Thiên Nga còn là điển hình quan điểm “triết lý hóa ballet” mà Tchaikovsky ấp ủ.
Hồ Thiên Nga là một vở ballet kỳ lạ, không chỉ bởi nó là vở đầu tiên của nhà soạn nhạc thiên tài Tchaikovsky, mà còn bởi tác phẩm này được các thế hệ sau này đánh giá là một trong những vở ballet kinh điển nhất, một trong những đỉnh cao của Tchaikovsky.
Khác với những vở kinh điển còn lại như Kẹp hạt dẻ, Romeo và Juliet, Công chúa ngủ trong rừng…, Hồ Thiên Nga là điển hình của quan điểm “triết lý hóa ballet” mà Tchaikovsky ấp ủ.
Với ông, vượt qua thứ lãng mạn đẹp đẽ thông thường, ballet phải là đấu tranh nội tâm và những cảm xúc tột cùng, căng thẳng và thăng hoa, đau đớn và bi kịch. Không chỉ là câu chuyện cổ tích về tình yêu giữa Odette, nàng công chúa xinh đẹp bị hóa thành thiên nga và chàng hoàng tử si tình Siegfried, Hồ Thiên Nga còn ẩn trong đó triết lý sâu sắc về mẫu thuẫn và tính hai mặt giữa những cái tôi nội tại của mỗi con người.
Tác phẩm được coi là “ballet của những vở ballet”, một hình thức nghệ thuật bác học kén người xem, từng rất phổ biến ở Việt Nam, trong đó nổi tiếng nhất là trích đoạn “Những chú thiên nga bé nhỏ”. Trích đoạn này xuất hiện trên tivi, sân khấu do các nghệ sĩ ballet Việt Nam biểu diễn, vở rối tay thời thơ ấu, những hoạt cảnh của kịch nói, đài phát thanh...
Gần đây, khi bộ phim với diễn xuất xuất sắc của Natalie Portman - Thiên nga đen đoạt Oscar, trào lưu tìm xem lại vở ballet kinh điển này lan rộng khắp thế giới. Tại Mỹ, đất nước của nền công nghiệp giải trí nhạy bén, các nhà hát của New York thi nhau dựng lại Hồ Thiên Nga, thậm chí còn có một tuần lễ Hồ Thiên Nga được tổ chức thường niên tại Nhà hát Ballet Mỹ.
Trong lịch sử 138 năm tồn tại, Hồ Thiên Nga được hiểu và trình diễn theo nhiều trường phái, với tổng phổ và bối cảnh rất khác nhau, nhưng trường phái của Moskva được coi là “thể hiện đúng tinh thần và triết lý Tchaikovsky nhất”. Điển hình cho trường phái này chính là Nhà hát Bolshoi - thánh đường nghệ thuật nơi Hồ Thiên Nga công diễn lần đầu tiên. Giới chuyên môn nói rằng, nếu chưa một lần xem Hồ Thiên Nga do các nghệ sĩ Bolshoi trình diễn, bạn chưa thật sự biết thế nào là ballet.
Năm 2013, tổng đạo diễn kiêm biên đạo múa, huyền thoại Ballet - Mikhail Lavrovsky, nghệ sĩ Nhân dân Nga - người dẫn dắt Nhà hát Talarium et Lux quyết tâm dựng lại Hồ Thiên Nga theo phong cách Bolshoi kết hợp với "đặc sản" của Talarium et Lux là công nghệ trình diễn ánh sáng và kỹ thuật đa phương tiện. Đội ngũ kỹ thuật hình ảnh của Hồ Thiên Nga chính là những chuyên gia dàn dựng bối cảnh multimedia cho Thế vận hội mùa đông Sochi.
Mikhail Lavrovsky đã mất nhiều tháng để chọn lựa diễn viên trên mười mấy thành phố của Nga, trong đó phần nhiều là các nghệ sĩ tới từ chính Nhà hát Bolshoi. Năm 2014, ngay sau khi ra mắt, Hồ Thiên Nga của Talarium et Lux đã gây tiếng vang lớn. Nhà hát liên tục có những chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Ở một số quốc gia châu Âu: Đức, Pháp, Italy, Australia hay Trung Quốc, các buổi biểu diễn của đoàn đều trong tình trạng cháy vé.
Những yêu cầu khắt khe về địa điểm, trang thiết bị, cơ sở vật chất đến những chi tiết li ti nhất đều phải đáp ứng theo tiêu chuẩn quốc tế. Quy trình tiếp đón đoàn tới gần 100 người từ nghệ sĩ đến kỹ thuật viên và khoản kinh phí khổng lồ đi kèm. Với những lý do này, việc đưa Hồ Thiên Nga của Talarium et Lux về Việt Nam khá khó khăn. Tuy nhiên, nhiều nhà tài trợ đã bắt tay nhau trong tình yêu dành cho một môn nghệ thuật đỉnh cao, để mang tới cho công chúng mộ điệu và cả lớp kế cận một cơ hội thưởng thức bữa tiệc ballet thịnh soạn.
Sự kiện đêm diễn của vở ballet kinh điển Hồ Thiên Nga tại Hà Nội ngày 1/8 tới là chiếc vé trở về tuổi thơ cho những người thuộc thế hệ 8x trở về trước, những người nghe trích đoạn “Những chú thiên nga bé nhỏ” nhiều tới thuộc lòng. Đó cũng là chuyến tàu quay về quá khứ của những doanh nhân và trí thức đã trải qua năm tháng thanh xuân rực rỡ nhất tại xứ sở bạch dương. Đó còn là cơ hội hiếm hoi thưởng thức vở diễn được dàn dựng bởi Nhà hát Talarium et Lux: một phép cộng giữa các nghệ sĩ hàng đầu của Nhà hát huyền thoại Bolshoi với kỹ thuật trình diễn đa phương tiện tối tân của thế giới giải trí đương đại.
Nhà tài trợ chính: Tổng công ty viễn thông MobiFone; 2 nhà đồng tài trợ: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam; Tập đoàn Cá Tầm Việt Nam. Đơn vị tổ chức sản xuất chương trình: Công ty Cổ phần Đào tạo và Tư vấn truyền thông AAA. Mua vé
hoặc liên hệ theo hotline: 0901.777.390 (Ms. Bảo Ngọc) (số lượng vé bán hạn chế).
Nói tới văn hóa Nga, không ít người sẽ nghĩ ngay tới nghệ thuật ballet của Nga, và đã nhắc đến ballet Nga thì người ta không thể không nghĩ tới vở ballet được gọi là “ballet của những vở ballet“, đó là “Hồ thiên nga” của nhà soạn nhạc lừng danh Tchaikovsky. Có lịch sử từ hơn một trăm năm trước, Hồ Thiên Nga ra đời vào năm 1877, nhưng cho đến nay vẫn là niềm say mê của những ai yêu thích môn nghệ thuật này.
Không phải ngẫu nhiên mà vở ballet “Hồ Thiên Nga” lại nổi tiếng trong suốt chiều dài lịch sử như vậy. Vở ballet này đã gắn với những tên tuổi như nhà soạn nhạc Pie Tchaikovsky và những nhà biên đạo múa Petin, Ivanov, Grigorovich.
Nhưng điều quan trọng hơn cả là nó diễn tả được những tâm tư cháy bỏng trong mỗi con người: tình yêu thánh thiện, ước mơ cao cả, nỗi thất vọng và sự cám dỗ của đời thường.
Hồ Thiên Nga là vở ballet đầu tay của Tchaikovsky. Với suy tưởng, ballet cũng là một bản giao hưởng, và ông đã đưa những ý tưởng của mình vào vở ballet này. Tchaikovsky đã làm thay đổi hoàn toàn cách suy nghĩ về các vở ballet, ông đã đưa nghệ thuật giải trí này lên thành một nghệ thuật trìu tượng, sâu sắc, mang được những nét thầm kín trong tư duy.
Vào thời Tchaikovsky sáng tác vở “Hồ thiên nga”, ở xứ Bavaria thuộc nước Ðức bấy giờ, có vị Vua Đức tên là Ludwig đệ nhị nổi tiếng lãng mạn, say mê nghệ thuật, đặc biệt là âm nhạc. Vua Ludwig đệ nhị đã cho xây một tòa lâu đài thần tiên tuyệt đẹp gọi là lâu đài Neuschwanstein (Lâu đài Thiên Nga), đứng trên sườn núi trông ra khu hồ cũng mang tên là hồ Thiên nga hết sức thơ mộng.
Với cảnh quan của Tòa lâu đài và hồ Thiên nga, vị vua lãng mạn đến khác thường này đã tạo niềm cảm hứng cho Tchaikovsky sáng tác vở “Hồ Thiên Nga” tuyệt tác, một vở ballet được xếp vào loại bi thương và trữ tình nhất trong lịch sử âm nhạc. Có lẽ chính vì vậy Tchaikovsky đã quyết định đặt tên cho hoàng tử, nhân vật chính trong vở ballet một cái tên Ðức, cho dù Tchaikovsky là người Nga.
“Hồ Thiên Nga” ra mắt khán giả lần đầu tiên vào tháng 2 năm 1877. Sau sáu năm trình diễn thì vở ballet phải tạm ngưng. Ðối với thời kỳ đó, sáu năm diễn cho một vở ballet đã là rất dài, vì nghệ thuật múa vào thời điểm đó vẫn chưa đạt được đúng tầm của nó và chưa diễn tả được hết ý tưởng của âm nhạc Tchaikovsky.
Hồ Thiên Nga chỉ thành danh, chỉ thực sự được biết đến sau khi Tchaikovsky đã qua đời gần 20 năm sau. Vào năm 1895, Hồ Thiên Nga được dàn dựng lại và từ đó người ta mới cảm nhận được cái đẹp của Tchaikovsky, cái hồn lãng mạn của “Hồ Thiên Nga”, cái dịu dàng, quyến rũ của những vũ điệu ballet.
Hồ Thiên Nga và những cách nhìn
Cho đến nay Hồ Thiên Nga vẫn có hai trường phái dàn dựng khác nhau, nhưng cả hai đều rất được hâm mộ và mỗi trường phái đều diễn tả câu chuyện Hồ Thiên Nga theo một khía cạnh khác nhau.
Trong khi các nhà hát ballet ở Saint Petersburg thể hiện vở ballet này theo sự dàn dựng của nhà soạn nhạc Ricardo Drigo cùng với sự biên đạo múa của hai nhà đạo diễn nổi tiếng là Petin (người Ðức) và Ivanov (người Nga) thì tại Moskva các Nhà hát ballet lại thể hiện vở Hồ Thiên Nga theo đúng tinh thần và hồn nhạc của Tchaikovsky qua sự biên đạo múa của Grigorovich.
Trở ngược dòng thời gian tại Saint Petersburg, vở Hồ Thiên Nga của Tchaikovsky được nhạc sĩ Ricardo Drigo dàn dựng và cho ra đời lần đầu tiên vào năm 1895. Nhạc sĩ Ricardo Drigo đã không lấy toàn bộ những giai điệu của Tchaikovsky sáng tác cho Hồ Thiên Nga mà ông chỉ lấy những đoạn trích từ những sáng tác khác nhau của Tchaikovsky để đưa vào Hồ Thiên Nga, trong đó có cả những đoạn mà Ricardo Drigo tự viết nhạc.
Hồ Thiên Nga trong sự chuyển thể của Drigo mang nhiều nét cổ tích, mang nhiều nét huyện thoại hơn và Hồ Thiên Nga đã trở thành một huyền thoại thật đẹp, thật cảm động về tình yêu. Nhà biên đạo múa người Ðức Petin đã mang đến cho vở diễn không khí tưng bừng của những vũ điệu, vẻ hào nhoáng của những buổi lễ hội nơi cung đình, còn nhà biên đạo múa Ivanov đã làm cho vở ballet Hồ Thiên Nga mang được bóng dáng tâm hồn Nga. Những cảnh thiên nga yểu điệu rập rờn nối đuôi nhau bên bờ hồ phủ sương, những mái đầu nghiêng nghiêng mềm mại, làm người ta hình dung được những đàn thiên nga bên bờ hồ phương bắc. Những bước chân mềm mại, những cánh tay uyển chuyển theo dòng nhạc trữ tình làm người ta như thấy những cánh chim nhè nhẹ đong đưa theo những tiếng hát buồn da diết của đàn thiên nga. Đó là với trường phái Hồ Thiên Nga ở Saint Petersburg.
Với trường phái ở Moskva, năm 1969, nhà biên đạo múa nổi tiếng của Nhà Hát Thành Phố Moskva, ông Grigorovich, người hết sức đam mê âm nhạc Tchaikovsky đã quyết định trả lại cho Hồ Thiên Nga cái hồn ban đầu của nó.
Ông đã dàn dựng lại vở diễn theo đúng ý tưởng của Tchaikovsky, một dòng nhạc đầy cảm xúc, đầy kịch tính, nhưng cũng thật lãng mạn.
Hồ Thiên Nga trong cách nhìn của Grigorovich, không còn là một câu chuyện cổ tích về tình yêu nữa mà đã là một thế giới nội tâm đầy mơ mộng nhưng cũng thật sóng gió. Một thế giới của thực-hư, hư-thực, của trắng-đen, một khoảng khắc thật gần nhau, thật khó phân biệt. Thế nhưng trở trêu thay, dưới thời Liên Xô còn tồn tại thì sự dàn dựng của Grigorovich đã phải thay đổi rất nhiều, đặc biệt là đoạn kết trong vở diễn. Những nhà lãnh đạo văn hóa Liên Xô thời đó đã không cho phép nàng Odetta, biểu tượng của niềm tin, của cái đẹp được chết trong tay của số phận. và phải chờ mãi tới năm 2000, vở Hồ Thiên Nga mới được sửa lại theo đúng kịch bản của Grigorovich, một kịch bản theo sát ý tưởng khởi đầu của Tchaikovsky.
Hoàng Tử Digfrid và giấc mơ đi tìm sự tuyệt đối
Trong kịch bản của Drigo, Hồ Thiên Nga là một câu chuyện tình yêu thật đẹp.
Hoàng tử xứ Ðức Digfrid vừa tròn 18 tuổi. Vương triều lúc đó đã tổ chức chúc mừng chàng thật linh đình, những vũ điệu vui nhộn của khắp xứ Âu châu được mang ra trình diễn trong Hoàng cung, từ những vũ điệu vui nhộn của xứ Tây Ban Nha tới những điệu Valse lôi cuốn của Hungari và Ba Lan.
Vào buổi chiều, bạn bè rủ Hoàng tử vào rừng đi săn và họ dừng chân nghỉ lại bên bờ hồ yên tĩnh. Trong ánh trăng bàng bạc, Hoàng tử được chứng kiến một quanh cảnh thật kỳ lạ. Bày thiên nga mềm mại, trắng muốt từ từ thoát khỏi lốt thiên nga và biến thành những cô gái thật kiều diễm, yêu kiều.
Odetta, bà chúa của bầy thiên Nga đã làm cho Hoàng tử Digfrid bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp yêu kiều của mình. Odetta kể cho Hoàng tử nghe về số phận của mình và các nàng thiên nga khác. Các nàng bị lão phù thủy độc ác Rotbart phù phép, biến thành những con thiên nga. Chỉ đến đêm, họ mới được trở lại lốt người. Ma thuật của lão phù thủy chỉ biến mất nếu nàng Odetta gặp được một người hết lòng yêu thương và chung thủy với nàng. Bên bờ hồ thiên nga, Hoàng tử Digfrid đã thề sẽ mãi mãi giữ trọn tình yêu với nàng Odetta.
Khi hoàng tử Digfrid trở về hoàng cung, thì cha mẹ của chàng lại tổ chức yến tiệc linh đình để kén vợ cho chàng. Tất cả các tiểu thư không làm chàng mềm lòng. Nhưng phù thủy Rotbart vô cùng thâm độc. Hắn cải trang cho cô con gái Odillia của mình mang dáng vẻ của bà hoàng thiên Nga Odetta và đã làm cho Hoàng tử tưởng lầm. Chàng vui mừng định công bố Odillia là vợ chưa cưới của mình, nhưng rồi chàng chợt thấy hình bóng của Odetta hiện về. Hoàng tử chợt bừng tỉnh và hiểu rằng chàng đã bị phủ thủy Rotbart đánh lừa.
Bên bờ hồ thiên nga các nàng thiên nga hồi hộp chờ đợi bà chúa Odetta của mình được giải thoát. Nhưng nàng Odetta buồn bã cho biết hoàng tử đã phụ bạc lại lời thề thủy chung của mình. Hoàng tử cũng chạy đến xin tha thứ vì sự nhầm lẫn của mình. Nhưng lời thề của Hoàng tử đã không còn linh nghiệm nữa. Ðể cứu người yêu và bầy thiên nga, vị Hoàng tử đã quyết định tìm đến cái chết. Kết cục nàng Odetta và Hoàng tử đã cùng chết bên nhau trong lòng hồ thiên nga và tình yêu của họ từ đó đã trở thành bất tử.
Trong kịch bản của Grigorovich, Hồ Thiên Nga không còn là một huyền thoại về tình yêu nữa, mà nó đã mang đầy tính suy tưởng, đầy tính triết lý.
Những cánh thiên nga kiều diễm bên bờ hồ, không còn là những nàng tiên bị phù phép, mà là thế giới của những cái đẹp, của những mơ ước trong thế giới nội tâm của Hoàng tử Digfrid. Nàng tiên thiên Nga Odette chính là hình ảnh của tình yêu, của sự dịu dàng tuyệt đối mà chàng được số phận cho nhìn thấy.
Nhưng số phận là một vị thần thật nghiệt ngã, chẳng cho người ta được êm ấm, dễ dàng đạt được mơ ước của mình. Số phận mách bảo cho Hoàng tử sự hiện diện của nàng Odette, nhưng cũng là thông điệp cho Hoàng tử và nàng Odillia để thử thách.
Odillia thật giống Odetta về hình thức, và Hoàng tử đã bị nàng mê hoặc. Chỉ đến khi nhận nàng là vợ chưa cưới, Hoàng tử mới biết mình bị nhầm lẫn. Nhưng số phận không cho phép chàng rút lời. Khi chàng không còn giữ được sự trong trắng trong chính tâm hồn mình, thì giấc mơ trong trắng của chàng cũng chết. Khi chàng đã phản bội lại niềm tin, thì tình yêu tuyệt đối cũng không thể sống nổi, dù chàng được tha thứ. Và nàng Odetta đã bị chết trong tay của số phận nghiệt ngã ngay khi ngày mới bắt đầu.
Cho tới ngày nay, dù vở ballet Hồ Thiên Nga được dựng theo trường phái nào, theo huyền thoại, hay theo triết lý thì Hồ Thiên Nga cũng đã làm cho khán giả mê đắm bởi vẻ đẹp của mình, bởi những giai điệu thật đặc sắc, khiến không ít người đã phải suy tư về tình yêu, về niềm tin và về cuộc đời.
Thêm bài hát vào playlist thành công
Cùng thientue.vn tìm hiểu năm nay 43 tuổi là tuổi con gì qua bài viết này nhé !
Để xác định người 43 tuổi vào năm 2024 sinh năm bao nhiêu, ta cần thực hiện phép tính đơn giản như sau:
Vậy, người 43 tuổi vào năm 2024 là sinh năm 1981.
Và năm 1981 là năm Tân Dậu vì vậy có thể nói rằng người 43 tuổi vào năm 2024 là tuổi Tân Dậu
Ngành cho con gái khối D thì đa dạng nhưng lựa chọn ngành nào để có thu nhập và cơ hội phát triển tốt nhất thì không phải ai cũng nắm rõ. Cùng tìm hiểu những ngành cho con gái khối D dễ xin việc và mang lại mức lương hấp dẫn nhất qua bài viết sau đây.
Nhóm ngành Kinh tế – Tài chính là nhóm ngành học có thể dành cho con gái ở hầu hết các khối, trong đó có cả khối D. Kinh tế – Tài chính là nhóm ngành dễ có cơ hội việc làm nhất từ trước đến nay với những cơ hội có được mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn so với nhiều ngành nghề khác. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về cơ hội việc làm khi lựa chọn nhóm ngành này sau khi tốt nghiệp.
Đây là nhóm ngành cho con gái khối D, phù hợp với những bạn nữ có khả năng tư duy, khả năng giao tiếp tốt, năng động, nhạy bén, biết nắm bắt cơ hội. Một số ngành được đánh giá cao trong mảng Kinh tế – Tài chính như: Kế toán, Ngân hàng, Kinh tế đối ngoại, Bảo hiểm, Marketing,…
Theo đánh giá của các chuyên gia, Du lịch là một ngành cho con gái khối D. Nền du lịch Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ, hướng tới việc nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho khách hàng. Các du khách quốc tế đánh giá Việt Nam là một điểm đến vô cùng an toàn và chất lượng. Điều đó giúp cho số lượng khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam gia tăng mỗi năm.
Chính bởi điều đó mà nhu cầu nhân lực cho ngành này là rất lớn và sẽ còn tăng lên trong tương lai. Đây là một trong những ngành thiết thực với cuộc sống con người hiện nay. Vì vậy nếu bạn có niềm đam mê du lịch thì hãy yêu tâm đăng ký chọn ngành này nhé. Bạn sẽ nhận được những cơ hội việc làm như mong muốn kèm theo những mức lương và đãi ngộ cực kỳ hấp dẫn sau khi ra trường.
Sư phạm là một ngành phù hợp với hầu hết phái nữ, đặc biệt là những bạn có niềm đam mê với việc giảng dạy. Hiện nay có rất nhiều ngành sư phạm xét tuyển khối D như sư phạm tiếng Anh, sư phạm tiếng Trung, sư phạm tiếng Hàn, sư phạm tiếng Nhật,….
Trong thời buổi hội nhập kinh tế thế giới, nhu cầu nhân lực thành thạo các ngôn ngữ phổ biến như tiếng Anh, Trung, Hàn Nhật ngày càng gia tăng trong khi nguồn cung thì có hạn. Chính vì vậy ngành sư phạm, nhất là sư phạm tiếng có cơ hội mang đến cho bạn những nghề nghiệp hấp dẫn.
Nhóm ngành Truyền thông – Báo chí
Truyền thông – Báo chí là một trong những nhóm ngành thu hút số lượng lớn sinh viên tại các trường Đại học top như ĐH Kinh tế Quốc Dân, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền, ĐH Thương Mại,…
Nhóm ngành này đặc biệt phù hợp với những bạn có khả năng diễn đạt tốt, vận dụng ngôn từ nhanh nhẹn, sáng tạo và nhạy bén trong việc tìm tòi cái mới, chăm chỉ và không ngại học hỏi. Một số ngành học thuộc nhóm ngành Truyền thông – Báo chí dành cho các bạn nữ khối D như: Marketing, Báo chí, Quảng cáo, Truyền thông đa phương tiện,…
Nhắc đến Công nghệ thông tin thì người ta sẽ nghĩ ngay tới nam giới. Tuy nhiên, trong bối cảnh xã hội đang ngày càng phát triển như hiện nay thì rất nhiều bạn nữ đã lựa chọn theo học ngành Công nghệ thông tin để mở rộng cơ hội nghề nghiệp. Nếu bạn là một người đam mê công nghệ, có tư duy logic thì hoàn toàn có thể lựa chọn học ngành này.
Ngành công nghệ thông tin được ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống như kinh tế, văn hoá, y học, du lịch, công nghiệp,… Mỗi ngành đều yêu cầu những kỹ sư chất lượng cao để phục vụ cho quá trình kinh doanh. Ngành công nghệ thông tin giúp bạn mở ra cơ hội việc làm ở cả các cơ quan nhà nước, công ty tư nhân hay cả công ty liên doanh. Đây là ngành cho con gái khối D có thể “hái ra tiền”, nên các bạn nữ đừng ngần ngại khi lựa chọn ngành học này nhé!
=> Nếu bạn chưa biết mình sẽ theo ngành gì hãy làm bài trắc nghiệm nghề nghiệp sau đây để chọn được con đường cho mình nhé
Luật là một ngành đã không còn xa lạ với các bậc phụ huynh và học sinh. Đây cũng là một trong những ngành nghề luôn giữ được độ hot mỗi mùa tuyển sinh Đại học – Cao đẳng.
Ngành Luật hiện nay đã có nhiều các cơ hội việc làm hơn trước. Sinh viên khi ra trường có thể lựa chọn làm luật sư, thẩm phán, kiểm soát viên,… hay có thể làm tư vấn pháp lý cho các doanh nghiệp. Nếu bạn theo học ngành Luật thương mại quốc tế thì còn có thể làm trọng tài viên trong các tổ chức chính phủ – phi chính phủ về luậ pháp quốc tế.
Ngành Luật yêu cầu người học phải có tính nhẫn nại, tỉ mỉ, có khả năng lắng nghe và giao tiếp tốt, trung thực nên rất phù hợp với các bạn nữ học khối D.
Trên đây là những thông tin về các ngành học để giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Những ngành cho con gái khối D là gì?”. Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn định hướng nghề nghiệp phù hợp với khả năng và nguyện vọng của bản thân.
Trong văn hóa Việt Nam, việc xác định năm sinh và con giáp đóng một vai trò quan trọng. Nó không chỉ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân mà còn liên quan đến nhiều phong tục tập quán, tín ngưỡng. Vậy năm 2025 là năm con gì? Hãy cùng tìm hiểu về năm Ất Tỵ và những điều thú vị xung quanh con giáp này.